Site icon DN

Khô cá lóc – Tìm hiểu về đặc sản khô cá lóc.

Khô cá lóc được biết đến là một món ăn dân dã nay đã trở thành đặc sản miền Tây được nhiều người ưa chuộng khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là những người con xa quê hương. Bài viết này blog du lịch DN sẽ gửi đến bạn những thông tin chi viết về khô cá lóc cũng như địa chỉ cung cấp uy tín. Cùng tìm hiểu nhé.

Khô cá lóc là gì

Có thể bạn đã biết, cá lóc là một loại cá đồng rất phổ biến ở nước ta. Tùy theo vùng miền mà cá lóc có những tên gọi không giống nhau, đó là: Miền Bắc thường gọi là cá Quả, miền Trung gọi là cá Tràu và miền Nam thì nổi bật hơn với cái tên Cá Lóc.

dac-san-kho-ca-loc

Khô cá lóc là gì

Cá lóc có đặc điểm đặc trưng là kích cỡ trung bình khá lớn và cân nặng lớn nhất có thể đạt được đến 7kg. Tuổi thọ trung bình của cá lóc được xác định là từ 4-5 năm, ngoài ra có những con cá có thể sống đến tận 10 năm.

Nhờ những điều kiện đất đai, nguồn nước phù hợp mà ở miền Tây Nam Bộ, cá Lóc tại đây đã trở thành một đặc sản – một món quà mà sông nước nơi đây đã dành tặng cho con người.

Cá Lóc tươi có thể chế biến thành rất nhiều món ngon.

Quy trình làm khô cá lóc

Để cho ra đời những mẻ khô cá lóc thành phẩm thơm mùi nắng, đượm vị vàng đảm bảo chất lượng thì người làm cần phải chế biến thật cẩn thận trong từng công đoạn.

Cụ thể, quy trình làm khô cá lóc bao gồm các bước có thể kể ra sau đây

dac-san-kho-ca-loc-1

Quy trình làm khô cá lóc

Sau khi phơi xong, người ta sẽ đem chia thành từ gói bỏ vào bịch hút chân không. Tùy theo kinh nghiệm cũng như trình độ chế biến trong việc tẩm ướp các đơn vị cung cấp khô cá lóc sẽ cho ra thành phẩm có mùi vị và chất lượng khác nhau.

Cách chọn và bảo quản khô cá lóc ngon

Nếu bạn chưa biết cách chọn và bảo quản khô cá lóc ngon thì xem ngay nhé:

Cách chọn khô cá lóc ngon

Để có thể mua được khô cá lóc thì bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, tuy nhiên nếu muốn chọn được loại khô ngon chất lượng tgif không hề dễ dàng, bởi sau khi đã làm khô bạn không thể biết nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm ra sao? Vì vậy bạn cần phải lưu ý những cách chọn khô cá lóc ngon sau đây:

chon-kho-ca-loc

Cách chọn khô cá lóc ngon

Cách bảo quản khô cá lóc đúng cách

Nếu như bạn mua cá lóc tại những cơ sở lớn và uy tín, khô cá lóc đã được xếp sẵn vào bao bì và đóng gói, hút chân không nên sẽ luôn đảm bảo hợp vệ sinh và bạn hoàn toàn có thể mang đi xa mà không sợ vấn đề gì. Và thậm chí là có thể bảo quản được khá lâu.

Tuy nhiên, với trường hợp đã được mở bao bì ra, sau khi lấy ra chế biến, số khô còn lại bạn cần chú ý nên được giữ trong ngăn đông tủ lạnh. Trước khi chế biến, bạn lấy ra và rã đông sau đó chế biến như bình thường là được. Nếu trường hợp không muốn bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần phải lấy giấy bọc khô cá lóc lại cho kín gió và cho tất cả vào một túi ni lông, bịt kín lại.

Gợi ý địa chỉ cung cấp khô cá lóc chất lượng, giá hợp lý

Như đã nói, để có thể chọn được khô cá lóc ngon, chất lượng bạn cần phải tìm hiểu những địa chỉ cung cấp uy tín. Bởi những loại khô cá kém chất lượng được bày bán khắp mọi nơi sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn.

kho-ca-loc

Lựa chọn địa chỉ cung cấp khô cá lóc chất lượng

Khonia.vn/ là một trong những thương hiệu cung cấp các loại khô cá đặc sản chất lượng, trong đó có khô cá lóc được đông đảo khách hàng đánh giá cao.

Với sự nỗ lực tìm tòi và tận tâm của mình, Khonia.vn đang và sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này. Cùng với chất lượng khô cá lóc, giá cả tại Khonia.vn cũng được đảm bảo tính cạnh tranh và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Bạn có thể tham khảo và nhận tư vấn về các loại khô cá thông qua website: Khoania.vn hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: 687/12 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Exit mobile version