Site icon DN

Chùa Cầu – Điểm đến không thể lỡ khi đến Hội An

“Ai đi phố Hội Chùa Cầu

Để thương để nhớ để sầu cho ai

Để sầu cho khách vãng lai

Để thương để nhớ cho ai chịu sầu.”

Một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của Hội An đó chính là Chùa Cầu. Cây cầu là một tác phẩm lịch sử tuyệt đẹp của kiến ​​trúc Nhật Bản có từ thế kỷ 18. Theo như nhiều người lão làng chia sẽ, cây cầu được xây dựng bởi người Nhật sống ở Hội An. Cây cầu là cầu nối giữa hai bờ sông giúp việc giao thương buôn bán diễn ra dễ dàng hơn.

Cây cầu được chúa Nguyễn Phúc Chu đến thăm vào năm 1719 và được đặt tên “Lai Viễn Kiều”. Ở trên cầu người đã khắc ba biểu tượng của Trung Quốc phía trên cánh cửa để tưởng niệm. Cây cầu cũng có các tác phẩm điêu khắc của hai con chó và hai con khỉ tượng trưng cho những năm Trung Quốc.

Chùa Cầu đã trải qua nhiều năm và được cải tạo vào năm 1986, trong đó chứng kiến ​​sự phục hồi của vòm đã từng bị san phẳng. Ngày nay, cây cầu là biểu tượng của Hội An và vẫn giữ được vẻ đẹp như khi nó mới hình thành.

Mời bạn tham khảo: TOP địa điểm du lịch ở Hội An để lên kế hoạch khi đi bạn nhé.!

chua-cau

Chùa Cầu Hội An và những điều bạn cần biết

Ở phía bắc của cây cầu, bạn sẽ khám phá một ngôi đền dành riêng cho Thần thời tiết Đạo giáo. Đây là nơi người dân địa phương thường sẽ cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa trong năm. Các bức tượng động vật khỉ và chó bảo vệ cây cầu ở hai đầu cùng với một chữ viết cổ của Trung Quốc ở một đầu được viết bằng Chữ Nho, liệt kê tất cả các ân nhân đã đóng góp cho việc phục hồi cây cầu.

Cây cầu nối đường Trần Phú với Nguyễn Thị Minh Khai, băng qua cây cầu bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bức tranh được bán bởi các nghệ sĩ sống ở vùng lân cận. Cây cầu có chiều dài khoảng 60m với thiết kế đơn giản, nhưng được sơn màu đỏ với mái chùa bằng gỗ.

Cây cầu được bảo quản rất tốt và có mái nhà nghĩa là bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào trong ngày bất kể nắng  hay mưa.

Đừng quên thưởng thức các món ẩm thực Hội An khi đi du lịch bạn nhé.!

  • Vị trí : Cây cầu nằm ở cuối phía tây đường Trần Phú ở Hội An và có thể dễ dàng đi đến từ trung tâm thị trấn.

Google Maps:

Bạn đã từng đến Chùa Cầu Hội An chưa? Nếu đến rồi hãy cho mình cảm nghĩ của bạn về cây cầu này nhé.! Còn chưa có dịp, hãy lên kế hoạch và ghé thăm ngay để khám phá vẻ đẹp của cầu cũng như của Hội An bạn nhé.!

Chúc bạn có chuyến du lịch tốt nhất.!

Exit mobile version