Site icon DN

Thời điểm nào đi du lịch chợ hoa Hồ Thị Kỷ là tốt nhất

da-dang-hoa-tai-cho-ho-thi-ky

Sài Gòn – thành phố hiện đại và có số dân tập trung về để mưu sinh đông bậc nhất Việt Nam. Chính vì vậy mà mỗi góc đường, mỗi con phố, mỗi con hẻm điều ẩn chứa những vẻ đẹp riêng làm thu hút khách du lịch đến và khám phá.

Thành phố về đếm, bạn đã từng nghe đến cái tên này chưa?

Chắc là có rồi phải không, đó chính là một Sài Gòn lấp lánh ánh đèn khi “mặt trời đi ngủ”. Và nếu bạn muốn khám phá Sài Gòn về đêm như thế nào? thì tôi nghĩ có một trải nghiệm tuyệt vời đẻ bạn có thể khám phá đó chính là đi lang thang chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Hãy thử một lần đến với chợ hoa Hồ Thị Kỷ Sài Gòn bạn sẽ cảm thấy được nhẹ lòng hơn, tâm trí được tốt hơn bởi hương thơm của những bông hoa tươi sẽ khiến bạn quên đi những mệt mõi của thường ngày. Và dưới đây là những chia sẽ về kinh nghiệm khám phá chợ hoa Hồ Thị Kỷ, hi vọng sẽ giúp bạn có chuyển khám phá chợ hoa được trọn vẹn nhất.

cho-hoa-Ho-Thi-Ky

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ – Đêm không ngủ Sài Gòn

Vào mỗi thời điểm trong ngày, chợ hoa này có những vẻ đẹp riêng với những bông hoa đầy màu sắc và hương thơm của những bông hoa tươi toả ra. Đi dạo quanh chợ, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi nhiều loại hoa ở đây. Và thời gian tốt nhất để ghé thăm chợ hoa Hồ Thị Kỷ vào lúc nửa đêm. Vào thời điểm này, số người ở chợ sẽ ít hơn và hoa mới nhập về nên còn rất tươi. Đây là điều kiện tốt để bạn có thể thoải mái khám phá chợ hoa này.

cho-hoa-ho-thi-ky

Địa chỉ chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Tên gọi của chợ hoa đã nói lên được vị trí của nó. Khu chợ hoa nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, nằm ẩn mình bên khu chung cư Lê Hồng Phong, thuộc phường 1, quận 10.

Với hơn 30 năm tuổi đời, kể từ khi thành lập năm 1987, nơi đây đã trở thành chợ hoa đầu mối lớn bậc nhất tại Sài Gòn.

Điều bạn chưa biết về chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Không phải đơn giản mà nơi đây trở thành chợ hoa lớn nhất tại Sài Gòn. Đến với chợ hoa Hồ Thị Kỷ bạn sẽ dễ dàng tìm được loại hoa mà bạn yêu thích, với hàng trăm loại hoa khác nhau được nhập từ những địa danh trồng hoa nổi tiếng mà chủ yếu vẫn là Đà Lạt.

Giờ đây, bạn không cần phải lên tận Đà Lạt để tìm những bó hoa đặc trưng mà chỉ có Đà Lạt mới có. Bạn chỉ cần đến với chợ hoa Hồ Thị Kỷ là bạn đã có thể tìm thấy rồi.

Những điểm du lịch gần sài gòn bạn đã biết chưa?

hoa-tuoi-cho-hoa-ho-thi-ky

Đặc biệt khu chợ này hoạt động suốt cả ngày từ sáng sớm cho đến nửa đêm. Là nơi cung cấp hoa tươi với giá khá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh như hoa cúc, vạn thọ, đồng tiền, cát tường đến các loại hoa lan hồ điệp, hoa hồng, hướng dương, lưu ly,…  và nhiều loại hoa khác. Chợ hoa luôn đông đúc người đến để mua hoa hay chỉ đến để ngắm và check in với những bông hoa tươi. Trong những dịp lễ, chợ hoa lại càng sầm uất, đông đúc và hối hả hơn nữa.

da-dang-hoa-tai-cho-ho-thi-ky

Không chỉ có hoa, mà khu chợ này còn bạn các lẵng hoa, giỏ đan từ mây, tre và các vật dụng chuyên cắm hoa. Với những vật dụng chuyên dùng cho cắm hoa này, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo nên một bó hoa thật đẹp để phục vụ cho mục đích của bản thân.

Dưới thời tiết mát mẻ vào nửa đêm ở thành phố Hồ Chí Minh và những ánh đèn lấp lánh, khách du lịch có thể có cơ hội hòa mình trong không khí yên bình và lãng mạn. Hơn nữa, bạn có thể chọn để mua một số hoa hoặc bó hoa để làm quà cho bạn gia đình và bạn bè. Đây được coi là cách tốt nhất để nói ra những lời ngọt ngào của tình yêu.

ve-dep-cua-hoa

Đường đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ đi như thế nào?

Nếu bạn sử dụng phương tiện cá nhân để tự mình di chuyển đến chợ hoa. Bạn có thể xem chi tiết bản đồ tại đây

Nếu di chuyển bằng xe bus, bạn có 5 sự lựa chọn:

  • Từ bến xe An Sương: xe bus 27 (37′).
  • Từ ĐH Giao thông Vận tải TP HCM: xe bus 14 (21′).
  • Bến xe Ngã Tư Ga: xe bus 03 -> xe bus 14 (47′).
  • Từ ngân hàng AgriBank- CN Nhà Bè: xe bus 20 -> xe bus 27 (41′).
  • Từ trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại:  xe bus 57 -> xe bus 53 (46′).

Kinh nghiệm mua hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ

Hoa trong chợ này rất tươi và đẹp, vì vậy sẽ rất dễ dàng để bạn lựa chọn được một bó hoa phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến giá của chúng. Thường chi phí mua hoa sẽ cao hơn cho khách du lịch. Đây là lý do tại sao bạn cần phải mặc cả trước khi quyết định mua.

Để chọn được hoa tươi bạn chú ý:

  • Chọn những bông hoa đủ thân và lá.
  • Hoa tươi thì cả lá, hoa, cành hoa điều tươi.
  • Thân bông hoa phải xanh, cứng và thẳng.
  • Lá của hoa phải trông cứng cáp, khỏe mạnh, có màu xanh đậm, không bị héo hay vàng.
  • Chọn hoa có màu sắc còn tươi sáng, cánh hoa khỏe, cứng cáp.

Sau khi mang hoa về nhà, bạn cần bảo quản hoa cẩn thận để được lâu hơn.

nguoi-kinh-doanh-xep-hoa

Cách bảo quan hoa

  • Thay nước thường xuyên

Thời gian tốt nhất để thay đổi nước là sáng sớm hoặc buổi tối. Thời gian này sẽ làm cho quá trình hấp thụ nước của hoa được dễ dàng và tốt hơn giúp hoa luôn tươi.

  • Cắt gốc hoa theo đường chéo

Bạn cũng đừng quên cắt gốc hoa đường chéo 45 độ để hoa có thể hấp thụ nước được nhiều và dễ dàng hơn. Với những hoa dễ héo tốt nhất bạn nên cắt cành ở dưới nước.

  • Giữ chúng ở nơi thoáng mát

Thời tiết nắng nóng và ánh nắng mặt trời là những nguyên nhân đầu tiên làm những bông héo nhanh. Vì vậy, bạn nên giữ chúng ở nơi mát mẻ và tránh nắng trực tiếp.

  • Bỏ hoa héo càng sớm càng tốt

Một trong những điều cần lưu ý tiếp theo trong việc bảo quản hoa tươi đó chính là loại bỏ những bông hoa héo càng sớm càng tốt. Những bông hoa héo không chỉ làm giảm vẻ đẹp mà khí khí ethylene trong những bông hoa héo sẽ làm cho hoa tươi rất nhanh hỏng.

nhung-bong-hoa-tai-cho

Trên đây là những kinh nghiệm khám phá và mua hoa ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch khám phá chợ hoa không ngủ Sài Gòn được trọn vẹn nhất.

Exit mobile version