Site icon DN

Check-in ngay cầu kính Bạch Long – Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu

cau-kinh-bach-long

Từ giờ không cần phải đi xa hay ngắm những cây cầu trên mạng nữa, bởi Việt Nam cũng có một cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m sẽ khai trương đúng dịp lễ 30/4.

Nơi khiến mọi người háo hức muốn đến trải nghiệm này chính là Cầu kính Bạch Long – một trong những hạng mục của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Mộc Châu Island tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Ảnh: Mộc Châu Ơi

Ảnh: Thuy Dung

Được biết cầu kính Bạch Long được bắc qua ngọn núi dài 290m và cheo leo trên vách đá dài 342m. Toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp, gồm 3 lớp dày 40mm, nếu một tấm kính bị vỡ thì vẫn có khả năng chịu được lực 5 tấn. . Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều nhập khẩu từ Hàn Quốc. Cầu kính có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan neo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực.

Ảnh: Thuy Dung

Ảnh: Thuy Dung

Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên gắn với sự tích chim thần đã được cư dân bản địa truyền miệng từ hàng trăm năm qua.

Với tổng chiều dài 632m, cầu kính Bạch Long – Mộc Châu đang chuẩn bị được tổ chức Guinness thế giới xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới. Trước đó, cây cầu kính dài nhất thế giới được ghi nhận tại Trung Quốc – 526m.

Ảnh: Mộc Châu Ơi

Khi chính thức đi vào hoạt động, toàn bộ sẽ được kiểm soát bằng hệ thống máy móc và nhận diện khuôn mặt. Cây cầu này sẽ đi 1 chiều mặc dù tải trọng của nó có thể chứa được hàng ngàn người trên cầu mỗi lượt khách tham quan. Giới hạn tối đa chỉ khoảng 500 người trên cầu trong mỗi một lượt.

Ảnh: Mộc Châu Ơi

Ảnh: Thuy Dung

Cầu kính đi bộ sẽ đón khách tham quan vào ngày 30/4. Giá vé tham khảo: Giá vé ngày cuối tuần và dịp lễ là 650k/người lớn, 450k/trẻ em (từ 1m-1,4m). Ngày thường giá vé là 550k/người lớn, 350k/trẻ em. 

Ảnh: Thuy Dung

Được biết, ngoài cầu kính Bạch Long, quần thể du lịch – vui chơi – nghỉ dưỡng Mộc Châu Island còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như: đu Zipline, trượt Coaster, trượt cỏ, khu cắm trại Camping, khám phá hang động,…Nghe thôi cũng thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không nào? Hứa hẹn đây sẽ là điểm đến lý tưởng nhất để các travelholics tha hồ khám phá và check-in cháy máy. Set kèo với đám bạn lên kế hoạch lễ này khám phá xứ Mộc thôi nào!

Nguồn bài viết: didau.com

Exit mobile version