Site icon DN

Những cánh đồng hoa, làng hoa đẹp ở Đà Lạt

Vườn-hoa-Đà-Lạt

“Ai lên xứ hoa đào dừng chân bên hồ nghe chiều rơi,
Nghe hơi giá len vào hồn người, chiều xuân mây êm trôi.
Thông reo bên suối vắng, lời dạt dào nên ý thơ
Nghe tâm tư mơ ước mộng dìu dặt như tiếng tơ,
….” “Ai lên xứ hoa Đào”

hoa-anh-dao

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố với đủ sắc màu hoa đua nhau khoe sắc. Đà Lạt không những nỗi tiếng về những khu du lịch, những resort, kiến trúc xây dựng, những món ăn mà Đà Lạt còn được biết đến với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc thắm.

Ngàn hoa đua nhau khoe sắc thắm quanh năm từ các bùng binh, từ các con đường, từ các đồng ruộng, hay từ những mỏn đất bình thường, đến những làng hoa đẹp với đủ các loại hoa từ cúc bi, đồng tiền đến lily.

Cảnh đẹp Đà Lạt không đi đâu xa, không cần đến các khu du lịch, các khu resort mới có cảnh đẹp. Bạn sẽ free khi đi thăm, ngắm các làng hoa, hay đơn giản là đi đến các con đường đầy hoa. Đây cũng thuộc là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất hiện nay các bạn có thể tham khả nhé.

Con đường hoa dã quỳ:

Loài hoa dại mọc ven đường, không đơn thuần là một loài hoa dại, Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao nên loài hoa Dã quỳ ở Đà Lạt phát triển rất tốt, sắc màu vàng rực rỡ tạo nên con đường hoa tuyệt đẹp.

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất giành cho người mới nhé.

hoa-da-quy

Những con đường hoa Dã Quỳ mà bạn có thể ghé thăm đó là:

hoa-da-quy-2

Thật tiếc vì thời gian này (Tháng 4 – 9) hoa dã quỳ lại đang trong thời gian lên búp, tiếc quá không dẫn các bạn đi check in được rồi.

hoa-da-quy-1

Hẹn đến tháng 10,11 hàng năm khi hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc mình sẽ giới thiệu đến các bạn kỹ hơn nhé.

Con đường hoa phượng tím:

Đừng lo vì tại thời điểm này cho đến hết hè những con đường hoa phượng tím vẫn đua nhau khoe sắc tím. Những con đường trãi đầy hoa Phượng Tím sẽ làm bạn thấy xao xuyến về một thời ta đã…

phuong-tim-da-lat-5

phuong-tim

Những con đường hoa anh đào:

Thời gian này hoa anh đào đã tàn phai nhưng vẫn còn đó mùa xuân Hoa Anh Đào đua nhau khoe sắc trên những con đường. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bước trên con đường đầy hoa anh đào, màu hồng nhẹ nhàng pha chút nắng ban mai, tạo nên những con đường hoa tươi trẻ, năng động.

mai-anh-dao

hoa-anh-dao

Hoa anh đào chỉ khoe sắc vào những ngày mùa xuân, Anh Đào nở rộ cùng đón xuân. Vẫn còn đó như câu hát: “Ai lên xứ hoa đào, đừng quên mang về một cành hoa…” đó là hát thôi nhé, chứ bạn đừng có hái nhé, hãy để những cành hoa luôn tươi thắm cho những người sau.

Mời bạn tham khảo thêm: TOP điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt mà không thể bỏ lỡ khi đến.

Những cánh đồng hoa đẹp ở Đà Lạt:

Cánh đồng hoa hướng dương:

Một cánh đồng trãi dài màu vàng rực rỡ, hòa quyện ánh nắng chiếu qua những chiếc lá. Một bức tranh với gam màu vàng chủ đạo làm rạo rực bao con người. Bạn sẽ phải trầm trồ hô lên: “Đẹp quá trời quá đất thế này” cho mà coi.

hoa-huong-duong

Nhưng hãy chờ một khoảng thời gian nữa nhé vào khoảng tháng 11,12. Hoa hướng dương khoe sắc vàng. Mùa Hoa Hướng Dương đến mình sẽ có bài review sau nhé.

hoa-huong-duong-1

Cánh đồng hoa cải trắng:

Cánh đồng của màu trắng tinh khôi, của những bông hoa nhỏ nhưng tạo nên một cánh đồng của sự nhẹ nhàng, tinh khiết.

doi-hoa-cai-trang

Hãy đợi cánh đồng hoa cải trắng vào thời gian sau nữa nhé, mùa này không phải mùa của hoa cải trăng rồi.

Cánh đồng cỏ hồng:

Màu hồng bao phủ cả một cánh đồng bởi sự nhẹ nhàng của cỏ hồng. Các bạn cũng ráng đợi đến mùa Nô-en cỏ hồng mới khoe sắc được.

hoa-co-hong

hoa-co-hong

Nãy giờ toàn nói đến những cánh đồng hoa mà chưa nở không. Lạc đề mất rồi…Đi vào nội dung chính nào…

Đến với các làng hoa đẹp ở Đà Lạt, đến với không gian đầy màu sắc từ vàng, xanh, tím, đỏ mỗi khi ánh nắng chiếu qua,hay những phố đèn lồng khi màn đêm buông xuống.

Làng Hoa Thái Phiên:

Thái phiên nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 7km, nằm gần khu Hồ Than Thở. Làng Hoa Thái Phiên trồng nhiều các loại hoa hồng, cúc, lay ơn, cẩm tú cầu…Các loại hoa ngoại như Ly, Cẩm chướng.

Lang Hoa Ha DOng

Đến với làng hoa Thái Phiên bạn sẽ được hòa mình vào không gian đầy màu sắc ngát hương. Cảnh đẹp không đâu xa xôi mà còn free nữa nhé.

Làng hoa Hà Đông: Nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 3km (nên các bạn đừng nên bỏ lỡ phong cảnh đẹp tuyệt này nhé).

lang hoa van thanh

Tại đây các được trông các loại hoa như huệ, cúc, lay ơn là chủ yếu ngoài ra còn có Ly, Lan, Địa Lan…

Làng Hoa Vạn Thành:

Nỗi tiếng là nơi cung cấp hoa cho Đà Lạt, những bông hoa hồng tươi thắm đua nhau nở rộ khi mùa đến. Nằm cách thành phố chừng 3km, là điểm đến lý tưởng để trải mình vào không gian ngập tràn hoa hồng, hoa ly, cẩm chướng, đồng tiền….

hoa-dongtien

Theo Vivuplus.com thì các bạn nên đi đến những làng hoa, những con đường hoa, những cánh đồng hoa để tự mình khám phá Đà Lạt một cách tiết kiệm chi phí nhất nhưng lại có một phong cảnh tuyệt đẹp với ngàn hoa.

Hãy đến với thành phố ngàn hoa để biết ngàn hoa có ở khắp nơi trên thành phố mộng mơ.

Exit mobile version