Site icon DN

Cẩm nang du lịch nước ngoài an toàn bạn nên tham khảo ngay

Nên trang bị ngay những kiến thức về cẩm nang du lịch nước ngoài an toàn mà blog du lịch giới thiệu dưới đây nếu bạn đang có kế hoạch du lịch nước ngoài.

Du lịch nước ngoài là sự lựa chọn hiện nay của nhiều người. Đối với những người có khả năng ngoại ngữ tốt, biết nói tiếng bản địa thì sẽ ít gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên với những người không biết ngoại ngữ thì cần phải trang bị những cẩm nang du lịch an toàn cho bản thân trước khi xuất phát. Dưới đây là những chia sẻ của blog du lịch DN cho bạn tham khảo.

Cẩm nang du lịch nước ngoài an toàn bạn nên tham khảo ngay

1. Sử dụng cả điện thoại thông minh và sổ tay ghi chép

Những chiếc điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên tránh trường hợp hỏng hóc, hết pin bạn nên sử dụng thêm cuốn sổ tay để ghi chép đầy đủ thông tin mà mình đã lưu trong điện thoại.

Đừng bỏ qua: Cách lựa chọn tour du lịch sao cho phù hợp nhất bạn nhé.!

cam-nang-du-lich-nuoc-ngoai

Mang theo cả sổ tay và điện thoại di động

Nên lưu thông tin vào cuốn sổ nhỏ những thông tin cần thiết như: số điện thoại của đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại đất nước mà bạn tới. Bởi đây là những thông tin quan trọng nếu xảy ra sự cố gì còn có thể liên lạc với bạn bè hoặc đại sứ quán để nhờ giúp đỡ.

2. Lập lộ trình chi tiết cho chuyến đi

Một trong những cẩm nang du lịch nước ngoài bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là du lịch tự túc thì bạn cần phải lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình. Nên tính tới những phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan….

Nếu khó khăn bạn có thể đặt tour du lịch để đi tới một số địa điểm tham quan, với chi phí rẻ hơn khi được ghép người.

3. Chú ý tới thời tiết

Trước chuyến đi bạn nên tìm hiểu về thời tiết, một số thông tin về an ninh ở địa điểm mà mình muốn tới. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể đưa ra phương án ứng phó nếu có mưa bão hoặc có sự bất ổn về chính trị.

4. Chuẩn bị đồ đạc

Bạn nên sắp xếp quần áo và những đồ dùng của mình hợp lý trong 1 chiếc vali khi đi du lịch nước ngoài. Hãy cuộn quần áo lại để tiết kiệm diện tích, sữa tắm và dầu gội nên bịt kín bằng giấy rồi mới đóng nắp tránh tràn ra ngoài. Bạn cũng nhớ mang theo 1 đôi giày bệt, đế mềm để di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn nên mang theo kính râm, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, bàn chải đánh răng…cho chuyến đi.

5. Đừng quên mang theo bản đồ

Một trong những cẩm nang du lịch mà bạn không thể bỏ qua trong hành lý của mình đó là bản đồ của địa điểm mà bạn muốn tới. Nếu bạn không tìm thấy bản đồ ở Việt Nam thì khi tới sân bay, bạn nên tới những quầy thông tin để lấy bản đồ về thành phố mà bạn muốn đến.

6. Luôn mang theo sạc pin điện thoại

Trong hành lý của chuyến du lịch nước ngoài, bạn đừng quên chuẩn bị sạc điện thoại, sạc máy ảnh, phích cắm đa năng…để giúp chuyến đi thêm hoàn hảo hơn.

7. Chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng

Bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như: dầu gió, thuốc say xe, thuốc cảm, thuốc trị các chứng về đường tiêu hóa…Đây là những hành trang vô cùng cần thiết cho chuyến đi, bởi khi ra nước ngoài bạn không am hiểu ngôn ngữ sẽ khó có thể mua được thuốc khi không có đơn thuốc của bác sĩ.

8. Có thể chuẩn bị đồ ăn khô

Không phải món ăn nào của nước ngoài bạn cũng có thể ăn được. Do vậy, tránh tình trạng bị đói, bạn hãy nhớ chuẩn bị đồ ăn khô cho mình như: mì tôm, ruốc…

cam-nang-du-lich-nuoc-ngoai-1

9. Đặt trước phòng khách sạn

Một trong những kinh nghiệm nằm trong cẩm nang du lịch nước ngoài đó là bạn nên chủ động đặt trước phòng khách sạn. Điều này giúp bạn có thể thuận tiện hơn trong chuyến đi, đôi khi có những nước cần bắt buộc phải có địa điểm lưu trú thì mới được nhập cảnh.

Bạn nhớ lưu những thông tin khách sạn trên sổ tay hoặc điện thoại. Khi ra ngoài nên mang theo namecard của khách sạn đó. Nên lựa chọn khách sạn nằm ở khu vực dễ đi lại cho việc tham quan, du lịch.

10. Tuyệt đối không được quên vé máy bay và hộ chiếu

Nhiều khi bạn quá hào hứng với chuyến đi và có quá nhiều đồ để sắp xếp nhưng lại quên mang theo vé máy bay và hộ chiếu. Nên để vé máy bay và hộ chiếu trong ví riêng, tránh trường hợp thất lạc hoặc bị mất. Ngoài ra bạn nên nhớ, không được xách hộ hành lý cho người không quen biết ở sân bay.

giay-to-chuan-bi-di-du-lich

Khi ở sân bay, bạn nên chú ý tới những tấm bảng điện tử treo tường, nơi đó có đầy đủ thông tin về chuyến bay của bạn như: hãng bay,  giờ khởi hành và quầy làm thủ tục.

Ngoài những yếu tố trên thì bạn cần chú ý một số điều dưới đây khi đi du lịch nước ngoài:

Trên đây là những thông tin về cẩm nang du lịch nước ngoài dành cho những người lần đầu trải nghiệm mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và bổ ích.

Exit mobile version