Site icon DN

Bí quyết chụp ảnh phong cảnh đẹp và ấn tượng cho bạn

Hầu hết dân phượt đều muốn lưu lại những ảnh phong cảnh đẹp và ấn tượng đối với những nơi mà họ đi qua. Mỗi một trải nghiệm đều có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Bài viết mà Phunugioi.com chia sẻ tại đây sẽ góp phần tạo nên bộ album chụp ảnh thiên nhiên đẹp cho riêng mình.

Đừng quên theo dõi blog du lịch DN để cập nhật nhiều thông tin du lịch hấp dẫn bạn nhé.!

chup-anh-phong-canh-dep

Không chỉ có dân phượt, mà những người yêu thiên nhiên đều có chung một sở thích như vậy. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách chụp ảnh phong cảnh đẹp

  1. Tối ưu hóa D.O.F (Độ sâu trường ảnh)

Nhiều nhiếp ảnh gia đã thử nghiệm với cách chụp ảnh sáng tạo với độ sâu trường ảnh thấp để bức ảnh trở nên độc đáo hơn. Mặc dù phương pháp thường dùng vẫn là lấy nét càng nhiều thì ảnh càng tốt. 

Vậy thì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn đọc hãy chọn khẩu độ nhỏ  tức là thông số lớn, khâu độ càng nhỏ thì trường ảnh càng sâu hơn. Và điều đó sẽ cho bạn những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất.

Bạn hãy nên nhớ rằng khẩu độ nhỏ cũng được giải thích là ít ánh sáng đi vào bộ cảm biến, chính vì thế mà bạn cần tính toán bù trừ tăng giảm thiệt hại bằng cách tăng thông số ISO. Hay đơn giản hơn là bạn tăng tốc độ chụp. Một số người nhiếp ảnh gia chọn cách tăng cả hai thông số này. 

Tất nhiên chúng ta không thể phủ nhận DOF mang lại cho chúng ta những bức ảnh rất đẹp với cách chỉnh rất nhỏ chỉnh về chế độ chụp phong cảnh đẹp.

Dựa vào một số thủ thuật nho nhỏ là bạn đã có được một bức ảnh phong cảnh đẹp trên cả tuyệt vời và độc đáo phải không nào. Đối với dân sành về máy ảnh thì việc này không phải là quá khó.

cach-chup-anh-dep

  1. Sử dụng tripod

Để làm được điều này trước tiên bạn cần để khẩu độ nhỏ kèm theo tốc độ đóng máy nhanh. Vậy làm thế nào để đảm bảo máy ổn định trong suốt thời gian phơi sáng để chụp???

Trong phần này mình sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề nhé. Vốn dĩ, ngay cả khi bạn có khả năng chụp nhanh bằng với tốc độ dóng máy thì bạn vẫn nên dùng một công cụ hữu hiệu đó là chân máy ( Tripod). 

Một số nhà nhiếp ảnh khác thường dùng thêm cả dây cáp và điều khiển từ xa để có được một bức ảnh tuyệt vời nhất như mong muốn.

  1. Tìm kiếm tiêu điểm

Dù cho bạn có chụp ảnh kiểu siêu sao hay sở hữu tốc độ chụp thần thánh thì cũng không thể nào bỏ qua bước tìm kiếm tiêu điểm. Ảnh phong cảnh chắc chắn phải sử dụng bước này để tìm kiếm sự cân bằng cho bức ảnh thêm sinh động. 

Thực tế cho thấy, các bức tranh phong cảnh không có tiêu điểm trông rất trống rỗng, bức tranh không thu hút người xem. Tiêu điểm có thể là bất kì điểm nào trong cảnh bạn chụp. Hãy chọn một điểm mà bạn ưng ý nhất, có thể là một ngôi nhà, một cái cây hay một tảng đá… Bạn sẽ dễ dàng tìm được tiêu điểm của bức tranh mà thôi. 

chup-anh-phong-canh-dep-2

  1. Cận cảnh

Một yếu tố không thể thiếu được đối với việc chụp ảnh là bạn cần chụp cảnh gần. Cách đặt này giúp bức ảnh của bạn thu hút ánh nhìn của người xem. Để thực hiện điều này một cách thành công bạn cần tạo cảm giác về độ sâu trong các bức ảnh bằng việc nâng đường chân trời lên. Thật đơn giản phải không nào.

  1. Chú ý quan sát bầu trời

Hầu hết các bức ảnh đều có mảng bầu trời sẽ choáng ngợp hết bức ảnh. Còn điểm nhấn của bức ảnh thì khi chụp chúng ta sẽ tự biết cách lấy vào. Bầu trời trong phong cảnh được mệnh danh là phông nền tuyệt vời nhất cho bức ảnh của bạn thêm sinh động. Thay vào đó, nếu không có yếu tố bầu trời thì bức ảnh phong cảnh của bạn sẽ rất nhàm chán đấy.

Một điểm bạn cần chú ý nữa, là nếu như bầu trời không có gì đặc biệt hay đáng chú ý thì bạn đừng nên để nó chiếm quá nhiều chỗ hoặc không gian của bức ảnh. 

Trên đây là những mẹo hay cần thiết khi chụp ảnh mà bất kì một nhiếp ảnh gia nào cũng nên biết. Đặc biệt những bạn yêu thích du lịch thì đây là cuốn sổ tay tuyệt vời theo bạn chiêm ngưỡng mọi phong cảnh đẹp trên thế giới.

Exit mobile version