Site icon DN

Bản đồ du lịch Hà Giang – Cung đường du lịch Hà Giang thuận lợi & Tiết kiệm

Hà Giang một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc Việt Nam với các điểm du lịch nổi tiếng như cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, núi Mèo Vạc, ruộng thang Hoàng Su Phì kỳ vĩ,…. Chình vì Hà Giang có quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn nên việc lựa chọn một lịch trình, hành trình du lịch Hà Giang như thế nào để hợp lý về đường đi, cũng như tiết kiếm thời gian luôn là điều vô cùng quan trọng.

Và để giúp cho bạn hiểu rỏ hơn về các điểm du lịch ở Hà Giang, nhưng con đường giữa các điểm du lịch…. Thì bản đồ du lịch Hà Giang là vật dụng cần thiết để bạn có thể lên kế hoạch du lịch phù hợp nhất.

ban-do-du-lich-ha-giang

Tổng quan về Hà Giang

Tỉnh Hà Giang nằm ở cực bắc Việt Nam, có vị trí địa lý:

Hà Giang có 1 thành phố và 10 huyện (Yên Minh, Đồng Văn, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Bắc Mê, Xín Mần, Mèo Vạc, Bắc Quang, Quảng Bình, Quản Bạ). Với mỗi huyện điều sở hữu một nét đẹp riêng, có lẻ vì vậy mà Hà Giang được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích.

Bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết từ A – Z cho người đam mê phượt Hà Giang

Cung đường thành phố Hà Giang ► Huyện Quản Bạ

Đến Hà Giang ai cũng muốn đến và checkin một lần ở Cổng Trời Quản Bạ đến đây du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tuyệt vời đầy hùng vỉ của núi rừng. Được ngắm nhìn vẻ đẹp giao thoa giữa đất và trời ở Cổng Trời Quản Bạ.

ban-do-thanh-pho-ha-giang

Để đến được điểm du lịch này, du khách thường checkin cột mốc 0km sau đó đi theo hướng Tây Bắc lên Nguyễn Trãi về phía QL2, rẽ trái tại cửa hàng sim thẻ Vũ Tiến Thạch vào Nguyễn Trãi/QL2, tiếp tục đi theo đường Nguyễn Trãi sẽ gặp vòng xuyến thì tiếp tục đi thẳng vào QL4C. Sau đó đi tiếp khoảng 500m thì rẻ phải là đến với Huyện Quảng Bạ.

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Ngoài cổng trời Quản Bạ, thì ở đây còn có một điểm du lịch khác cũng rất nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Núi đôi Quản Bạ.

Cung Huyện Quản Bạ ► Huyện Yên Minh

Để đến được Yên Minh từ huyện Quảng Bạ bạn đi theo đường Nguyễn Trãi đến QL4C tại thị trấn Tam Sơn thì tiếp tục đi đến Lùng Tám sau đó đi tiếp DDDT181, lái xe đến TL176 tại Ngam La sẽ tới Yên Minh.

Rừng thông Yên Minh Hà Giang

Nơi đây có một điểm du lịch khá nổi tiếng và được khách du lịch ví von “rừng thông Đà Lạt của Miền Bắc”. Đến với nơi đây bạn như lạc vào một thế giới khác, khi xung quanh bạn là hàng nghìn cây thông tạo nên một màu xanh vô cùng dễ chịu và yên bình.

Cung phượt từ Huyện Yên Minh ► Huyện Đồng Văn

Từ Yên Minh để đi đến Đồng Văn các bạn có thể đi theo hướng Đông Bắc lên TL176 sau đó rẽ phải vào QL4C, đi qua Dốc Thẩm Mã vào QL4C, tiếp tục rẽ phải để tới Đồng Văn.

Đây là cung đường được rất nhiều phượt thủ đánh giá đẹp vì hai bên đường là những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ vô cùng đẹp. Đặc biệt, đi cung đường này bạn sẽ phải đi qua Dốc Thẩm Mã – Dốc có 9 khúc cua uống lượng vô cùng ảo diệu.

Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Đến với Đồng Văn bạn còn có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác để bạn giành thời gian khám phá như: nhà của Pao, Dinh thự họ Vương, phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú….

Dinh Thự Vua Mèo Hà Giang

Cung đường khám phá Huyện Đồng Văn ► Huyện Mèo Vạc

Từ Đồng Văn để tiếp tục hành trình du lịch khám phá Hà Giang cùng đến với Huyện Mèo Vạc. Để đến được nơi này, bạn đi về hướng tây sau đó rẽ phải về hướng DDT182. Tiếp tục đi dọc DDT182 và ĐT217 đến Cán Chu Phìn, sau đó đi tiếp đến Mèo Vạc.

Với cung đường này bạn sẽ đi qua một trong tứ đại đình đèo của Miền Bắc đó chính là đèo Đèo Mã Pí Lèng. Cung đường này vô cùng đẹp một bên là núi một bên là vực tạo nên một kiệt tác vô cùng đẹp. Thế nhưng cung đường đèo này cũng khá nguy hiểm vì vậy, hãy chắc tay lái bạn nhé.

Bản đồ phượt cung đèo Hà Giang

Một số địa điểm du lịch tại Mèo Vạc mà bạn không thể bỏ lỡ như: bản Lô Lô, cửa khẩu Săm Pun,…

Cung trải nghiệm Thành phố Hà Giang ► Huyện Hoàng Su Phì

Cung đường cuối cùng trong hành trình khám phá Hà Giang mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đến với Huyện Hoàng Su Phì. Nơi đây với những thửa ruộng bậc thang vào mùa gặt thì nơi đây được ví như “cánh đồng vàng” của Việt Nam. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những thửa ruộng lúa đang chính vào tháng 9, tháng 10 nhé.

Bản Phùng Hoàng Su Phì Hà Giang lúa chín

Với các cung đường du lịch Hà Giang trên, bạn có thể thấy cung đường đi Huyện Hoàng Su Phì sẽ ngược với 3 cung đường còn lại. Vì vậy, hãy sắp xếp cho mình một lịch trình du lịch phù hợp nhất để khám phá Hà Giang trọn vẹn nhất bạn nhé.