Site icon DN

Top 5 bãi biển thơ mộng phải ghé qua trong dịp hè

Mùa hè đã về, trong cái không khí oi bức ngột ngạt của vùng phố thị, ai ai cũng một lần được muốn thả mình vào dòng nước biển xanh mát, sau những hàng dừa rì rào với gió, trải dọc bãi cát vàng. Và khi nói đến những bãi biển, thì với đường bờ biển dài hơn 2000km, quả không ngoa khi cho rằng Việt Nam là nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Bờ biển cùng nhiều vịnh nhỏ với những bãi cát trắng xóa và làn nước trong xanh rất phù hợp cho những hoạt động thư giãn, vui chơi ngày hè. Ban ngày tắm nắng, lặn biển và ngắm cảnh hoàng hôn lúc chiều muộn, thưởng thức các món hải sản cùng một chút đồ uống có cồn, thật không có trải nghiệm nào tuyệt vời hơn. Vì thế hôm nay, blog du lịch sẽ đưa các bạn đến tham quan top 5 bãi biển thơ mộng tiêu biểu mà chắc chắn mọi người sẽ muốn ghé thăm trong dịp hè này.

TOP Những bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam

Địa điểm đầu tiên : Bãi Dài thuộc đảo Phú Quốc

Nằm ở phía Tây bắc của đảo Phú Quốc là một bãi biển sạch, đẹp và còn rất hoang sơ. Bãi Dài được gọi là bãi biển đẹp nhất vùng đảo Phú Quốc. Có đường bờ biển dài hơn 15 km, kéo dài từ Mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn. Bãi Dài là nơi lý tưởng để tận hưởng thời gian thư giãn, một khoảng lặng của thanh xuân sau những ngày dài học tập hay làm việc mệt mỏi, cũng như là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các cặp đôi cao tuổi dành thời gian cùng gia đình con cháu.

bai-dai-phu-quoc

Vào năm 2008, Bãi Dài được bình chọn là đứng đầu trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Nói không sai khi đưa Bãi Dài vào top 5 bãi biển thơ mộng mà du khách chắc chắn phải ghé qua.

Điểm đến thứ hai : Bãi biển Nha Trang

Khi nhắc đến vùng biển sạch đẹp nhất Việt Nam, thì chắc có lẽ Nha Trang sẽ là một trong những cái tên nảy ra đầu tiên trong đầu khách du lịch. Bãi biển Nha Trang nằm thuộc Vịnh Nha Trang, được biết đến là “nhà vô địch” của biển Việt Nam và được du khách khắp nơi trong và ngoài nước đến tham quan du lịch trong nhiều năm qua.

bai-bien-nha-trang

Đứng trong top 5 bãi biển thơ mộng nhất của Top 5 du lịch, Nha Trang là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với biển xanh, cát trắng trải dài như bất tận và là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất được Tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010. Bãi biển Nhà Trang còn được xuất hiện trong nhiều phim ảnh, sách báo, hoặc thậm chí trò chơi điện tử của nước ngoài, quả thật đánh tự hào đúng không nào ?

Đến với vị trí thứ ba : Bãi biển Non Nước thuộc tỉnh Đà Nẵng

Khi nhắc đến top 5 bãi biển thơ mộng, thì chắc là không thể thiếu đi bãi biển Non Nước. Biển Non Nước thuộc dải bờ biển Đà Nẵng, nơi từng được Tạp chí Forbes, hàng đầu của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nằm kề danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam.

bien-nonnuoc

Bãi biển với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bãi cát vàng trải dài tít tắp, kèm theo đó là những rặng cây rợp mát bên cạnh làn nước trong xanh huyền diệu. Dọc bờ biển là nhiều nhà hàng với những món hải sản tươi sống vừa đánh bắt trong ngày hay những món gỏi rong biển nổi tiếng của vùng. Sau một ngày dài trên biển, tự thưởng cho mình vài giờ mát-xa tại khu spa của những khách sạn dọc bãi biển.

Vị trí thứ tư là Biển Hồ Cốc thuộc thành phố Vũng Tàu

Thật là một vị trí quen thuộc với các tin đồ đi biển đúng không nào ? Nhưng thật sự Hồ Cốc xứng đáng là top 5 bãi biển thơ mộng bậc nhất trong vùng. Biển Hồ Cốc là một vùng hoang sơ mới được khai thác với nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải.

bien-ho-coc-vung-tau

Và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển lung linh tung bọt trắng xoá. Tắm biển ở đây mang đến cho du khách một cảm giác thú vị giống như lạc vào giữa thiên nhiên, thả mình trong làn nước xanh thẳm để thưởng thức những gì còn hoang sơ của núi rừng và biển cả.

Điểm đến cuối cùng là Biển Cửa Đại, thành phố Hội An

Cách phố cổ Hội An một khoảng không quá xa, du khách đến với Hội An có thể thuê một chiếc xe đạp, rồi chậm rãi, vừa ngắm cảnh, hít thở các không khí yên bình của phố cổ, tà tà dọc các con đường để đến với một trong top 5 bãi biển thơ mộng, hoặc không ngoa là vùng biển yên bình bậc nhất tỉnh Quảng Nam. Cửa Đại được xem là “nét duyên con gái” của mẹ Hội An.

bien-cua-dai

Bãi biển Cửa Đại – bãi biển đẹp nhất ở Quảng Nam với những bãi cát dài xa tít, những ngọn sóng xô nhẹ cuốn mọi thứ ra xa trong nắng chiều óng ả, một vẻ đẹp “trẻ trung và sống động”. Khu du lịch Cửa Đại cách thị xã Hội An 5km về phía Đông là nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển lớn. Đến nơi đây, sẽ không có những đợt sóng cao, những trò chơi hoạt động mạnh như lướt ván, mà Cửa Đại thấm đẫm cái không khí dịu nhẹ, thanh bình của phố cổ, có đôi khi giữa thanh xuân, con người ta lại muốn sống chậm đi một chút.

Phía trên là 5 bãi biển thơ mộng mà chúng tôi giới thiệu cho các bạn trong dịp hè này. Nếu các bạn vẫn chưa biết lựa chọn nơi nào, thì hãy ghé thăm bài viết Top 5 bãi tắm đẹp nhất Việt Nam, có thể các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn đa dạng hơn cho mùa du lịch hè này.

Exit mobile version