Site icon DN

5 loại thức uống bạn nên thử khi du lịch Việt Nam

phin-filter-coffee-1

Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi nơi đây còn khá nhiều điều để bạn khám phá. Trong đó, bạn không thể bỏ qua những loại thức uống đặc trưng mà chỉ riêng Việt Nam mới có. Cùng chúng tôi tham khảo 5 loại thức uống đặc trưng tại Việt Nam để hiểu rỏ hơn bản sắc dân tộc Việt bạn nhé.!

5 loại thức uống đặc trưng chỉ có tại Việt Nam

Nước mía

Nước mía là một trong những loại thức uống tốt nhất vào mùa hè cho khách du lịch Việt Nam. Không khó để tìm thấy một cửa hàng nước mía dưới sức nóng của mùa hè. Làm nước mía khá dễ dàng chỉ cần mua máy ép nước mía và cây mía là bạn có thể làm được. Ngoài ra, nước mía ngon hơn nhiều loại thức uống khác vì nó được bổ sung với quất tươi hoặc chanh để có hương vị hoàn hảo. Với hương vị ngọt ngào từ mía và vị chua từ quất với giá rẻ, nước mía có thể làm hài lòng tất cả du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại nước giải khát này trên khắp mọi miền của Việt Nam

nuoc-mia

Trước đây, nước mía thường chứa trong túi nhựa chứa đầy nước đá và ống hút. Bây giờ, nước mía đã được chứa trong các cốc nhựa sạch hơn nhưng vẫn rất rẻ. Nước uống tươi không chỉ làm giảm cơn khát của du khách mà còn cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Điểm danh 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, bạn phải đến một lần khi du lịch Việt Nam

Phin Coffee

Ở Đông Nam Á, chỉ có người Việt uống cà phê Phin. Đáng ngạc nhiên là cách thưởng thức cà phê “sống chậm” này rất phổ biến đối với du khách nước ngoài. Cà phê lọc của Việt Nam rất thơm ngon.

Việt Nam là nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất trên thế giới. Mặc dù Robusta không được đánh giá cao như cà phê Arabica, cách mà cà phê Việt Nam làm ra thật đặc biệt và khác lạ.

Phin-filter-coffee

Đi bộ qua các đường phố, không khó để nhìn thấy những người đang cầm cốc cà phê loại này. Thưởng thức một tách cà phê vào bất kỳ thời gian nào trong ngày trên vỉa hè hoặc một góc của quán bar và ngồi và trò chuyện với bạn bè đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam.

Trà đá

Trà ướp lạnh là loại đồ uống rất phổ biến mà du khách nên thử khi đến Việt Nam. Những loại trà xanh, ngon nhưng mát mẻ này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng nực. Khách có thể ngồi tại cửa hàng chè trên vỉa hè, xem cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, trò chuyện với bạn bè. Trà đá đã tạo ra một nền văn hoá độc đáo của người Việt Nam.

tra-da

Nước dừa

Nước dừa đã trở thành một loại nước giải khát phổ biến ở Việt Nam trong nhiều thế kỷ. Tại Việt Nam, không cần uống nước dừa trong hộp kín, có thể dùng trực tiếp từ dừa tươi để thưởng thức hương vị dừa nguyên chất và ngọt. Thông thường, dừa nhỏ ngọt ngào hơn những trái dừa lớn. Dừa thường được thu hoạch ở tuổi 7 tuần vì nước dừa là tốt nhất. Nếu du khách muốn ngủ ngon thì đừng uống nước dừa sau 5 giờ chiều.

nuoc-dua

Bia tươi

Bia là thức uống phổ biến trên toàn thế giới. Và ở Việt Nam, bên cạnh dòng bia nước ngoài, cũng có loại bia Việt Nam duy nhất có hương vị của từng vùng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh có các loại bia địa phương như: Sài gòn Đỏ, Sài gòn Đặc Biệt và Bia 333. Tất cả các loại bia hơi ngọt hơn các loại bia khác. Ở miền Trung Việt Nam, có bia Huda và bia La Rue, có vị đắng cay hơn và có công thức từ Pháp. Và nếu du khách không đến “Phố Bia” ở ngã tư Lương Ngọc Quyến, Tà Hiền và đường Dinh Liệt để nhâm nhi ly bia tươi với hương vị nhẹ nhàng, đó sẽ là kinh nghiệm thú vị cho bạn.

Tại sao du khách nước ngoài lại thích du lịch Việt Nam?

bia-viet-nam

Những thức uống trên đây được hưởng bởi mọi người ở Việt Nam. Chúng không chỉ tốt cho sức khoẻ của chúng ta mà còn làm cho chúng ta gần nhau hơn khi chúng ta có thể nhâm nhi ly tách đồ uống trong khi nói chuyện và tận hưởng cuộc sống xung quanh chúng ta. Đừng bỏ lỡ cơ hội để thử những loại đồ uống này khi đi du lịch đến Việt Nam vì nó giúp bạn hiểu thêm về văn hoá Việt Nam của chúng ta trong việc uống rượu.

Exit mobile version