Site icon DN

10 kiểu “Xế” mà “Ôm” dễ phải lòng trên các cung đường phượt

noi-chuyen-voi-nhau-khi-di-phuot

Có những Xế, đi cả trăm cung đường cũng không thể kiếm được cho mình một Ôm “ruột”, thế nhưng lại có những Xế chỉ cần phượt 1 cung thôi là đã có ngay “thành quả” về cho mình.

Nếu bạn là một “Xế” xịn, đang FA và muốn có người yêu ngay trong lần đi phượt sắp tới, hãy đọc ngay bài viết này để xem mình có thuộc 1 trong 10 kiểu Xế mà các Ôm cực thích và dễ phải lòng trên các cung đường phượt hay không nhé!

  1. Cẩn thận

+ Chuẩn bị đồ cẩn thận:

  • Cho mình: Tất nhiên là Xế phải biết tự lo cho mình trước bằng cách chuẩn bị đầy đủ mũ bảo hiểm, găng tay, khăn, giày dép, áo khoác, kính, đồ sơ cứu, bông băng, gậy tự sướng, máy ảnh (nếu có) và đồ cá nhân…
Ôm thích Xế chuẩn bị đồ cẩn thận và chu đáo
Những Xế cẩn thận, chu đáo thường rất hay được lòng các Ôm
  • Cho ôm: Xế nào mà cẩn thận là sẽ biết nhắc nhở ôm cần mang theo những vật dụng gì, có Xế còn chuẩn bị cả tai nghe, bịt mắt, áo khoác thêm cho Ôm để lỡ may Ôm có bị lạnh còn có cái mà dùng (cứ như thế thì bảo sao Ôm không phải lòng Xế cho được chứ >_< ).

+ Lái xe cẩn thận:

  • Đến đoạn đổ đèo, lao dốc không nhả phanh, tắt máy, ép số
  • Đến đoạn ổ gà thì biết tránh ra, đừng có cố tình phi vào, đau lòng Ôm mà đau lưng Xế
  • Không lượn lờ, lạng lách, các Ôm là chúa ghét kiểu Xế sửu nhi như thế luôn.
Ôm thích Xế lái xe cẩn thận
Dù Ôm có đang “phởn” thế nào thì các Xế cũng nhớ lái xe cho thật cẩn thận nhé!

+ Tìm hiểu cung đường thật kĩ:

Vừa để biết đoạn đường nào khó đi, cần đi cẩn thận, vừa biết được trên cung đường có những chỗ nào đẹp, có thể dừng lại chụp ảnh check in hay biết chỗ nào có thể cắm trại, dựng lều nghỉ ngơi sau một quãng đường dài. Xế có tâm là phải như thế thì Ôm mới thích.

Ôm thích Xế biết tìm hiểu trước các cung đường mình sẽ đi qua
Nếu tìm hiểu kĩ, các xế có thể biết được trên cung đường của mình có những địa điểm nào có thể nghỉ ngơi, chụp ảnh check in đẹp
  1. Vui tính

+ Trên suốt cung đường lúc nào cũng líu lo nói chuyện với ôm:

Có đủ thứ mà Xế có thể nói chuyện với Ôm, từ cảnh vật hai bên đường, nói chuyện về sở thích của Xế và Ôm để hiểu nhau hơn. Xế nào hiểu biết nhiều còn có thể kể cho Ôm nghe những câu chuyện về những địa điểm mà hai đứa đi qua. Chỉ thế thôi là Ôm cũng đủ rung rinh lắm rồi wink

+ Biết dùng tiếng cười để rút ngắn khoảng cách giữa xế và ôm:

Xế và Ôm thường là những người không biết nhau từ trước, vì thế khó tránh khỏi trường hợp cả hai cùng ngại ngùng, không biết mở lời nói chuyện với nhau ra sao để rút ngắn khoảng cách.

Ôm thích Xế vui tính
Nếu làm Ôm cười nhiều, khả năng có gấu của Xế là hơi bị cao luôn đấy!

Trong trường hợp này, thỉnh thoảng Xế hãy kể cho Ôm nghe một mẩu chuyện cười nho nhỏ, có thể là những tình huống dở khóc dở cười của Xế trong những lần đi phượt trước đó. Các Xế biết không, nụ cười chính là công cụ thần thánh nhất để rút ngắn khoảng cách giữa Xế và Ôm đấy!

  1. Đúng giờ

+ Đến đón ôm đúng giờ hẹn:

Hẹn đón Ôm lúc 7h sáng thì 7h kém 15 Xế nên có mặt rồi, tránh trường hợp Ôm mải ngủ nướng quên mất giờ hẹn hoặc chuẩn bị lâu quá thì Xế còn biết đường mà giục nhé!

Xế nên đeo đồng hồ để chủ động giờ giấc
Các Xế nên đeo đồng hồ để luôn chủ động về giờ giấc nhé!

+ Cho ôm ăn ngủ nghỉ đúng giờ:

Muốn Ôm có tinh thần và sức khỏe tốt nhất để đồng hành cùng Xế trong suốt chuyến đi dài thì Xế cũng nên để ý cho Ôm ăn ngủ nghỉ đúng giờ. Ôm là con gái nên không thể dai sức như Xế được. Các Xế khi đi phượt cũng nên đeo một chiếc đồng hồ để chủ động về thời gian, giờ giấc nhé!

  1. Đẹp trai

Ôm nào mà chẳng thích Xế đẹp trai, cơ mà đã đẹp trai, thích đi phượt lại còn chưa có người yêu thì thuộc loại “hàng hiếm” rồi. Những Xế kiểu này ít có cơ hội FA sau các cung đường phượt lắm =)).

Ôm thích Xế đẹp trai
Ôm nào mà chả dễ xiêu lòng trước 1 Xế vừa đẹp trai, vừa duyên bá cháy như thế này…

  1. Thoải mái, sòng phẳng

+ Tiền nong như nào phải rõ ràng, rành mạch ngay từ đầu:

Tiền xăng xe, ăn, ngủ, nghỉ… Nếu Xế muốn bao Ôm hết thì nên nói rõ, còn nếu không, cũng nên thông báo với Ôm các khoản phải Campuchia ngay từ đầu để cả hai cùng thoải mái nhé!

Ôm thích Xế sòng phẳng chuyện tiền nong ngay từ đầu
Ôm là rất thích những Xế sòng phẳng, rõ ràng ngay từ đầu như thế này!

+ Có gì không vừa ý thì nói chuyện thẳng thắn với Ôm trên tinh thần hợp tác:

Có nhiều Xế khó chịu với Ôm điều gì đó rồi chẳng nói ra mà cứ ôm cục tức trong bụng, đến khi không chịu được nữa thì quay sang cáu gắt với Ôm. Này này các Xế, như thế là xấu tính đấy! Nếu đã chấp nhận làm bạn đồng hành cùng nhau, cần thoải mái và thẳng thắn với nhau để cả hai cùng điều chỉnh, chứ Xế cứ cáu gắt như thế, Ôm tủi thân, mà Ôm cũng chẳng thích đi với Xế đến hết hành trình đâu.

Ôm thích Xế nói chuyện thẳng thắn khi có khúc mắc
Trên hành trình, nếu có gì khúc mắc, Xế cứ nói chuyện thẳng thắn với Ôm nhé! Đừng cáu, Ôm buồn!

  1. Chụp ảnh có tâm

+ Đi đến chỗ nào có cảnh đẹp biết dừng lại chụp ảnh cho Ôm:

“Ôm ơi chỗ này cảnh đẹp thế, Ôm xuống đi Xế chụp ảnh cho”. Ối dời đất ơi, nghe được câu này của Xế thì Ôm nào cũng rung rinh luôn ấy.

Ôm thích Xế biết dừng lại nơi có cảnh đẹp để chụp ảnh check in
Ôm cũng cực thích Xế nào biết dừng lại nơi có cảnh đẹp để chụp ảnh check in

+ Chụp có tâm, đẹp cả người lẫn cảnh, biết chỉ cho ôm những cách tạo dáng đẹp:

Các Xế có kinh nghiệm đi phượt với cả chụp choẹt rồi thì cũng nên chỉ bảo cho Ôm một vài chiêu để Ôm có vài tấm ảnh deep deep một tí. Tâm lý con gái mà, các Xế nên để ý điểm này một chút nha!

  1. Tâm lý

+ Ôm ngủ gật hoặc kêu mệt quá biết dừng lại một chút cho ôm nghỉ ngơi:

Thỉnh thoảng ngồi đằng trước mà thấy cái mũ bảo hiểm của Ôm ngồi sau đập vào mũ của mình đến “uỵch” một cái thì các Xế nên biết là lúc đó Ôm đang ngủ gật đấy. Những lúc như thế nên dừng lại cho Ôm nghỉ ngơi rửa mặt mũi cho tỉnh táo rồi hẵng đi tiếp nhé, Ôm cảm kích vô cùng!

Xế nhớ dừng lại cho Ôm nghỉ ngơi những lúc Ôm mệt quá nhé!
Xế ơi! Ôm mệt quá, mình nghỉ tí nha!

+ Đoạn đường nào cheo leo, nguy hiểm quá biết trấn an cho ôm đỡ sợ:

Có nhiều đoạn đường đèo, dốc, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm; hay có những đoạn đường lầy lội, trơn trượt, khó đi thường là nỗi sợ hãi của các Ôm ngồi sau. Nhiều Ôm sợ quá thường la hét làm Xế mất bình tĩnh (cái này hay gặp lắm). Nếu Xế thương Ôm thì đừng có vội cáu, hãy trấn an tinh thần cho Ôm và vững tay lái, Ôm sẽ ngồi ngoan ngoãn cho Xế chở đến tận cùng trời cuối đất luôn laugh

Ôm thích Xế biết trấn an Ôm khi đi qua nhũng đoạn đường hiểm trở
Xế ơi, hãy vững tay lái và trấn an Ôm để chúng mình cùng vượt qua thử thách này nhé!

+ Ôm mót tiểu, mót đại biết tìm chỗ cho ôm đi giải quyết:

Xế thì chỉ cần 1 nhoáng là giải quyết được nỗi buồn ngay, nhưng Ôm thì… Xế ơi, những lúc như thế, Xế tìm cho Ôm một chỗ kín đáo, sạch sẽ để Ôm được giải tỏa cái nỗi lòng với nhé!

  1. Khỏe mạnh, vững chãi

Chạ cần phải bụng sáu múi, cơ bắp cuồn cuộn đâu, Xế chỉ cần vững tay lái, ăn khỏe, ngủ khỏe là Ôm yên tâm lắm lắm luôn rồi yes

Ôm thích Xế khỏe mạnh
Hãy luôn vững chãi để làm điểm tựa cho Ôm nha các Xế!

  1. Yêu xe

+ Không cần phải có xe xin, xe đắt tiền nhưng biết giữ gìn xe cẩn thận:

Có nhiều Xế chẳng biết yêu xe tí nào, đi có Ôm mà để xe non hơi, xích líp thì cả năm chẳng kiểm tra, có Xế leo dốc còn bị đứt cả xích. Gặp phải Xế như thế, Ôm nào mà thích cho nổi!

Ôm thích Xế biết yêu quý chiếc xe của mình
Trước khi yêu Ôm, hãy yêu chiếc xe luôn đồng hành cùng mình trước các Xế nhé!

+ Thỉnh thoảng biết lôi xe ra bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho cả 2 trên các cung đường:

Sau một quãng đường dài, Ôm thích nhìn thấy cảnh Xế ngồi hí hoáy kiểm tra xe, lau lau chùi chùi. Tại những lúc như thế, Xế trông ra dáng lắm, làm Ôm cứ bị yên tâm kiểu gì ấy J

  1. Biết nhường nhịn ôm

Ôm là con gái mà, thỉnh thoảng có hơi nhõng nhẽo chút thì ôm cũng nên nhường nhịn nhé! Kiểu Xế ơi Ôm thích hoa này, Xế hái cho Ôm đi; hay kiểu Ôm đói lắm rồi, Ôm mệt lắm rồi, đừng có phũ phàng buông câu “Mới đi có tí mà đã kêu ca”, Ôm buồn!

Ôm thích Xế biết nhường nhịn Ôm
Vì Ôm là con gái, nên các Xế nhớ nhường nhịn Ôm một chút thôi nha!

Với cả, nghe các dân phượt kháo nhau rằng, cặp đôi Xê – Ôm nào mà đi với nhau đến Hà Giang là về dễ thành đôi lắm ý, chẳng biết có đúng không nữa, cơ mà các Xế cứ thử đưa Ôm đi Hà Giang xem sao, mùa này đang có nhiều cảnh đẹp, biết đâu lại gặp bất ngờ devil
Anbinhtravel.com

Exit mobile version